Tản văn “Giá như” – Luật sư Phan Anh

28/06/23 – 04:06

Luật sư Phan Anh, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội. ĐT: 0913316727

 

GIÁ NHƯ

    Thấy người chồng đột nhiên thay đổi, quan tâm chăm sóc vợ nhiều hơn, không khắt khe, bắt lỗi vợ như mọi khi, thường xuyên mua quà tặng vợ… đã khiến người vợ ngạc nhiên lắm.

     Một hôm chị thủ thỉ hỏi “Mình ơi, sao dạo này mình thay đổi quan tâm chăm sóc vợ nhiều hơn, em thấy lạ quá”. Nghe vợ hỏi người chồng mắt chớp chớp nói “cuộc sống vô thường, sống hôm nay không biết ngày mai thế nào. Vì vậy, anh muốn dành thời gian còn lại để chăm sóc em và các con nhiều hơn”.

     Nghe chồng chia sẻ người vợ xúc động lắm và thầm nghĩ “Chồng nói đúng quá. Mình cũng sẽ dành quãng thời gian còn lại để quan tâm chăm sóc chồng nhiều hơn, đỡ khắt khe hơn, luôn ghi nhận và trân trọng những việc chồng làm cho mình và gia đình”.

     Và cứ thế, hai vợ chồng dành cho nhau tình cảm, sự quan tâm chăm sóc cứ như thể ngày mai họ không còn tồn tại trên cõi đời này nữa. Thời gian cứ trôi và đến một ngày trước lúc ra đi, họ gọi các con và các cháu lại và trăng trối “các con, các cháu hãy đọc kỹ câu chuyện mà Luật sư Phan Anh kể nhé. Có thể ông ấy bịa nhưng ý nghĩa và giá trị của nó sẽ tồn tại muôn đời”.

     Hồ Gươm vẫn đẹp và Luật sư Phan Anh vẫn cứ đi lang thang, mắt nhắm nghiền, vừa đi vừa lẩm bẩm.

Hà Nội, ngày 7/6/2023

Luật sư Phan Anh

Ảnh minh họa internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: