Tản văn “Cảm nhận niềm vui!” – Như Hoa

20/07/23 – 10:07

Tác giả Như Hoa

 

CẢM NHẬN NIỀM VUI!

          Mùa hạ nóng bức đã đi qua, và mùa thu lại đến.
          Tiết trời cũng dịu nắng đi đôi chút, với cái gió nhẹ thoang thoáng mùi hương thơm phức của giàn hoa hoàng oanh trước cửa ngõ nhà, làm tôi nhớ lại những năm tháng ở Sài Gòn.

          Bước đầu tiên đặt chân đến chung cư Vison, rất bỡ ngỡ lạ lẫm cứ nghĩ ngoài gia đình ra, chẳng có niềm vui gì khác nữa cứ thế mà nối tiếp, sau thời gian ấy cũng quen dần vì dịch Covid-19 tái phát lần đầu tiên, cứ ở mãi trong nhà nghe loa phát thanh đọc mãi giữ an toàn cho sức khỏe tránh lây lan, ngày này qua ngày khác, cuối cùng cũng kết thúc dịch qua đi, tôi mới đấy cháu xuống sảnh chơi cứ vài lần như thế, rồi quen dần các ông, bà nội ngoại tứ phương gọp lại, nói chuyện tiếp xúc vui vẻ làm bạn trao đổi với nhau thân thiết và bắt đầu từ đó.

          Nhưng cũng được thời gian dịch bùng phát nặng tiếp, thì ai cũng biết rồi, không quan hệ tiếp xúc bất cứ người nào chỉ an phận giữ mình, cho đến khi dịch kết thúc, qua trận dịch kinh hoàng, chúng tôi gặp lại vui vẻ tay bắt mặt mừng, là không có ai xảy ra chuyện gì đối với nàng cô vi là mừng không còn gì bằng.

          Trải qua thời gian ấy, có người trong chúng tôi về quê cũng làm tiệc tùng vui vẻ ca hát để tiễn bạn, rồi khi vô lại cũng vậy, gặp nhau là vui, là tổ chức, và người ở lại cứ mỗi tuần là rủ cafe ăn uống tiếp nối thân thương, ôi những tình yêu của tôi nhớ quá đi thôi Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi! Tạm biệt nhé và cũng cảm ơn đời cho tôi gặp những người bạn dễ mến nơi tứ phương.

          Và sau đó tôi trở lại quê nhà, cứ nghĩ những cuộc vui bạn bè chấm dứt từ đây sẽ không diễn ra trong cuộc đời mình sau này nữa, nhưng trái lại cái suy nghĩ trở ngược lại, là niềm vui đó vẫn còn tiếp diễn, vừa đặt chân về nhà có cuộc tin nhắn mai hay mốt gì đó hẹn gặp Cà phê Phố Xưa nhé, đó là một người anh tinh thần đã gặp nhau trong Sài Gòn rồi, cảm ơn anh lời nhắn đầu tiên của niềm vui kế tiếp.

          Rồi tiếp tục tôi bắt đầu những tin nhắn, những cuộc điện thoại giao lưu, của những người chị, người anh đi trước, và đàn em đi sau, nhưng không phải lúc nào cũng đi được, đành bỏ lỡ lỗi hẹn, vì cái bản tính tự ti của mình là giai cấp học thức, đành rút lui bỏ qua.

          Những ngày qua tôi cũng bỏ bớt cái tính e ngại đó và giao lưu cùng các anh chị thân thương vui vẻ hòa đồng buổi cafe trìu mến, yêu thương.

          Niềm vui cứ nối tiếp, một ly trà nóng, hay sữa chua,… v… v cũng đủ làm ấm lòng tôi, và cứ đến mỗi quán để lại những bức ảnh tuyệt vời, mang tính chất đậm đà ý nghĩa mối giao lưu.


Trúc lan bên cánh đồng xanh gió mát
Trại hoa vàng tỏa ngát hương thơm
Ngãm bẻn dòng suối chảy róc rách
Ôi tạo nên những bức tranh tuyệt đẹp

                                                                                                                     Cảm ơn các chị yêu nhé, những cuộc gọi cafe
                                                                                                                             19/7/2023

MỘT SỐ ẢNH TÁC GIẢ CÙNG BẠN BÈ:

 

Như Hoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: