Tri ân các anh hùng liệt sĩ – Tản văn Sông Thương

28/07/23 – 07:07

TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ…
(Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27-7)

          Chiến tranh đã lùi xa, nhưng chúng ta, những thế hệ hôm nay vẫn không thể quên được những mất mát đau thương, nhức nhối mà chiến tranh đã để lại. Có người trở về sau cuộc chiến mang trên mình bao vết thương, có người thì khuyết đi một phần thân thể của mình, và có người còn nằm lại trong lòng đất mẹ.

          Các thế hệ cha anh đã hy sinh để chúng ta có cuộc sống hòa bình hôm nay. Chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử, khắc ghi vào lịch sử dân tộc và giáo dục cho thế hệ mai sau lòng yêu nước, yêu dân tộc với truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

          Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Thương binh, bệnh binh, gia đình, quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ”.

          Kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ  27/7 xin trân trọng gửi đến những Anh hùng đã gửi lại thanh xuân của mình trong khói lửa chiến tranh. Gửi ngàn lời tri ân, biết ơn đầy chân thành đến với các bác, các chú  thương binh, gửi tấm lòng luôn khắc ghi những gì liệt sĩ đã hiến dâng trọn đời mình cho non sông, đất nước!

                                                                                                                                27/7/2023

Sông Thương

Ảnh minh họa internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: