Tản văn “Tâm sự của mẹ” – Ái Quê

17/04/23 – 02:04

Tác giả Ái Quê

TÂM SỰ CỦA MẸ

            Hôm nay là buổi họp phụ huynh cuối cùng của mẹ cho các con ở lứa tuổi học trò. Mẹ bồi hồi xúc động, nhớ những khoảng khắc đến trường của mẹ và các con.
          Các con của mẹ.
          Mẹ rất vui và hạnh phúc khi bố mẹ có được ba con. Các con đã lần lượt lớn khôn trong tiếng à ơi của mẹ, và trưởng thành trên sự vất vả lội suối trèo đèo của bố các con.
        Các con của mẹ.
        Các con được đến trường, được học những lời hay ý đẹp, được học những kiến thức rộng lớn bao la, đó là một quá trình cố gắng của 3 con, và trong đó có những giọt mồ hôi và có cả những giọt nước mắt của bố, của mẹ, bố mẹ vẫn thường nói với nhau,  con khoẻ, con  ngoan là tài sản lớn nhất mà bố mẹ cần.
         Các con ạ!
        Hôm nay là buổi họp phụ huynh cuối cùng tại ngôi trường chuyên Đại học Vinh, ngôi trường mà chị cả đã học và hôm nay là em trai út, còn chị hai học tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, mỗi lần họp là mỗi lần mẹ bồi hồi nghe ngóng, xem xét kết quả của các con học tập thế nào, hạnh kiểm ra làm sao, bao nhiêu nỗi niềm buồn vui lẫn lộn.
        Các con yêu.
        Chị cả, chị hai hôm nay đã là kiến trúc sư, và đang tự đi trên đôi chân của chính mình, em trai út hiện đang miệt mài kinh sử, mẹ mong rằng con hãy cố gắng cả về thể chất lẫn tâm hồn, tìm cho mình một con đường đi đúng đắn, bố mẹ đang trông chờ và mong thấy con được bước tiếp vào giảng đường đại học, vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
         Các con ạ!
         Cuộc đời con người cũng giống một con đường, có lúc phẳng lặng nhưng cũng có lúc gặp chướng ngại vật, các con hãy khéo léo vượt qua, đừng húc đầu vào nó, đừng sợ người ta xúc phạm, mẹ tin rằng các con của mẹ sẽ vượt qua. Và hôm nay đây bố mẹ đã về già, thời gian trôi đi cũng giống như ngọn đèn trước gió, Âu đó cũng là quy luật tự nhiên và lẽ thường tình, chỉ là sớm hay muộn, chúng ta phải bình tĩnh và chấp nhận tất cả, tài sản bố mẹ để lại cho ba con đó là lời dạy tình người và sự tôn trọng. Bố mẹ chỉ có một chút buồn khi không để lại cho các con được nhà lớn xe sang,
          Các con ạ!
          Buổi họp phụ huynh hôm nay là buổi họp cuối cùng của thời học sinh của ba con, mẹ xúc động viết vài lời cảm xúc, thương gửi ba con như một món quà, để các con biết trân trọng và biết ơn, bố mẹ, thầy cô, bạn bè và cả ngôi trường cây xanh bóng mát.
Mẹ yêu ba con của mẹ rất nhiều.

Ngày 16/04/2023

Ái Quê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: